การเสริมจมูกแบบ Semi-Open มีอะไรบ้าง ทำดีไหม ต้องเตรียมตัวอย่างไร

การเสริมจมูก

……..การเสริมจมูกไม่ได้มีแค่ทรงที่แพทย์จะเหลาให้ตรงตามที่ใจเราต้องการ เสริมจมูกขอนแก่น นอกจากนี้ยังมีเทคนิคต่างๆในการ เสริมจมูก วันนี้วันดีคลินิกจะพาทุกท่านไปทำความรู้จักกับการเสริมจมูก แบบเทคนิค เซมิโอเพน ( Semi-Open ) เพราะเป็นเทคนิคยอดนิยมในหมู่สาวๆ อยากรู้ไหมคะว่าข้อดีของการเสริมจมูกแบบ Semi-Open มีอะไรบ้าง ไปดูกันเลยค่ะ

การเสริม จมูกแบบกึ่งเปิด (Semi-open )

เป็นการเปิดแผลคล้ายวิธีแบบปิด แต่ว่าจะเป็นการเปิดแผลทั้ง 2ฝั่ง วิธีนี้จะเป็นวิธีที่ ช่วยในการจัดการโครงสร้าง รวมถึงแก้ปัญหาได้มากขึ้นจากวิธีการผ่าตัดแบบปิด และยังสามารถทำเทคนิคเย็บอินเตอร์โดมได้ด้วย เนื่องจากพอจะเห็นโครงสร้างของกระดูกอ่อนมากขึ้น แต่วิธีการนี้ก็สู้วิธีการแบบเปิดไม่ได้ ถ้าในกรณีที่ต้องยืดผนังกั้นจมูกเลาะขูดสารเหลวออก และกรณีที่ต้องการปรับโครงสร้างของจมูก ก็จะสู้วิธีแบบเปิดไม่ได้

ก่อนทำจมูกเตรียมตัวอย่างไร

  • ก่อนทำจมูก แจ้งโรคประจำตัว ยาที่ใช้ประจำ ประวัติการแพ้ทุกประเภท ให้แพทย์ทราบอย่างละเอียด เพื่อความปลอดภัยของผู้ที่จะเสริมจมูก
  • งดสูบบุหรี่และงดเครื่องดื่มแอลกอฮอร์ทุกชนิด อย่างน้อย 1-2 สัปดาห์ทั้งก่อนและหลังผ่าตัด เนื่องจากแอลกอฮอล์ และการสูบบุหรี่อาจะทำให้แผลผ่าตัดหายช้าอีกทั้งยังเสี่ยงต่อการติดเชื้อของแผล
  • งดรับประทานวิตามิน น้ำมันตับปลา อาหารเสริมทุกชนิดก่อนผ่าตัด อย่างน้อย 7-10 วัน เนื่องจากอาจทำให้เลือดหยุดไหลช้าและเกิดอาการบวมช้ำหลังผ่าตัดได้
  • งดรับประทานยาแก้ปวด ลดกล้ามเนื้ออักเสบ เช่น ยากลุ่มแอสไพริน อย่างน้อย 2 สัปดาห์ ก่อนการผ่าตัด เพื่อลดอาการฟกช้ำจากเลือดคั่งหลั่งผ่าตัด
  • งดรับประทานจำพวกของหมักดอง น้ำอัดลม รวมถึงอาหารทะเลเพราะอาจทำให้เกิดอาการคันและมีน้ำมูกได้

ขั้นตอนเสริมจมูก ทำเสร็จต้องพักฟื้นกี่วัน

.

  • แพทย์จะให้ยานอนหลับที่มีฤทธิ์สั้นๆ หรือฉีดยาชาเฉพาะที่ซึ่งขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของแพทย์
  • แพทย์จะทำแนวเส้นผ่าตัดที่ด้านในของโพรงจมูกบริเวณปีกจมูกเพื่อสร้าง ช่องว่างที่สันจมูกใต้เยื่อหุ้มกระดูกจมูก
  • นำแท่งซิลิโคนซึ่งได้ตกแต่งและทำรูปร่างเรียบร้อยตามที่กำหนดไว้มาใส่ที่สันจมูก
    ทำการเย็บปิดแผล และปิดพลาสเตอร์หลายๆชั้น หรือเฝือกอ่อนเพื่อช่วยพยุงรูปทรงของจมูก

หลังทำจมูกต้องดูแลอย่างไร

  • ประคบผ้าเย็นหรือถุงน้ำแข็งประมาณ 24 – 48 ชม. หลังจากนั้นถ้ามีรอยฟกช้ำให้ใช้น้ำอุ่นหรือข้าวอุ่นห่อผ้าประคบ
  • หลังผ่าตัด 24 ชั่วโมงคุณจะรู้สึกปวดศีรษะ ปวดบริเวณจมูก บวมบริเวณใบหน้าบ้างไม่มาก ให้รับประทานยาตามที่แพทย์สั่งให้หมด
  • จมูกจะบวมประมาณ 2-3 วัน และสามารถแกะพลาสเตอร์หรือเฝือกอ่อนที่ปิดแผลไว้ออกได้ โดยสามารถแกะออกได้ในวันที่ 3
  • หลังจากผ่าตัด 3 วัน – 1 สัปดาห์คุณสามารถไปทำงานได้แต่ต้องหลีกเลี่ยงกิจกรรมบางอย่างเช่น การวิ่ง การว่ายน้ำ การก้ม การมีเพศสัมพันธ์ หลีกเลี่ยงการสั่งน้ำมูก การขยี้จมูก
  • ให้มาพบแพทย์หลังการผ่าตัดประมาณ 1 อาทิตย์ – 3 เดือน ตามที่แพทย์นัดโดยทั่วไปจมูกจะยุบบวมและเข้าที่ประมาณ 3 เดือน, 1 อาทิตย์ยุบบวบประมาณ 60%, 1 เดือนยุบบวมประมาณ 80%, 3 เดือนยุบบวมประมาณ 90%- 100%

เป็นยังไงกันบ้างคะ กับการเสริม จมูกแบบ Semi-Open ที่วันดีคลินิกได้นำมาบอกสาว ๆ ใครที่กำลังคิดว่าอยากจะไปเสริมจมูก และอยากเสริมจมูกแบบเปิดอยู่ล่ะก็ ต้องรีบด่วน ๆ เลยค่ะ ใครที่ยังไม่รู้ว่าจะเสริมจมูกที่ไหนดี ก็ลองเข้ามาปรึกษากับเราได้ค่ะ หากต้องการสอบถามเพิ่มเติม สามารถติดต่อสอบถามได้นะคะ เรามีผู้เชี่ยวชาญคอยให้คำแนะนำ และปรึกษา ได้ตลอด 24 ชั่วโมง ค่ะ

wandee clinic คลินิกความงามที่ได้มาตรฐาน ครบวงจร พร้อมมีทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญมีความยินดีที่จะให้บริการ และคอยให้คำปรึกษาแก่คุณลูกค้าทุกท่าน และแก้ปัญหาที่คุณต้องการไม่ว่าจะเป็น ฉีดโบท็อก,ฉีดปาก , เสริมจมูก ,โปรโมชั่นคลินิก,คลินิกขอนแก่น คลินิกศัลยกรรมที่ไหนดี คลินิกเสริมความงาม, คลินิกความงาม,อย่างเป็นกันเองค่ะ

สามารถสอบถามเพิ่มเติมที่:
เว็บไซต์ : www.wandeeclinic.com

[ux_html]

สาขาของวันดีคลินิก คลินิกความงาม

เราพร้อมดูแลและให้บริการความงาม ทุกสาขาใกล้บ้านคุณ

สาขาขอนแก่น ตึกคอม

344/17 ซอยรื่นรมย์ ต.ในเมือง อ.เมือง ขอนแก่น 40000

สาขาขอนแก่น หอกาญ

193 70-71 ถ. กัลปพฤกษ์ ในเมือง เมือง ขอนแก่น 40000

สาขาอุดรธานี

75/20-21 ถนนทหาร ตำบลหมากแข้ง อำเภอเมือง เทศบาลนครอุดรธานี 41000

สาขาเดอะสตรีท รัชดา

139 ศูนย์การค้า เดอะ สตรีท รัชดา ห้องเลขที่ 365 ชั้น 3 ร้าน Wandee clinic ถนนรัชดาภิเษก แขวงดินแดง เขต ดินแดง กรุงเทพมหานคร 10400

สาขาพัทยา

หมู่ที่ 12 315/300-301 อำเภอบางละมุง ชลบุรี 20150

สาขาโคราช

1119/8 ถ. สุรนารายณ์ ตำบล บ้านเกาะ นครราชสีมา

[/ux_html]
หน้าแรก
รีวิว คลินิก
โปรโมชั่น
ติดต่อเรา