ข้อควรรู้ ก่อนเสริมจมูก ควรระวังอะไรบ้าง?เสริมจมูกอย่างไร?

ก่อนเสริมจมูก ควรระวังอะไรบ้าง?

การเสริมจมูก (Rhinoplasty) ก่อนการเสริมจมูก คือการผ่าตัดศัลยกรรม ที่บริเวณจมูกด้วยมีจุดประสงค์เพื่อการตกแต่งรูปทรงจมูกให้สวยงามขึ้นและโด่งขึ้น โดยการใช้วัสดุเสริม ไม่ว่าจะเป็น ซิลิโคน (Silicone), กอร์เท็กซ์ (Gore-tex), เม็ดพอร์ (Medpor), รวมไปถึงกระดูก  คลินิก เสริมจมูก ไม่เพียงแค่เป็นการช่วยเสริมความงามเท่านั้น แต่ยังเป็นการช่วยแก้ไขปัญหาจมูกผิดรูป ไม่ได้สัดส่วน จมูกผิดปกติ หรือผู้ที่มีโครงสร้างจมูกมีปัญหาไม่ว่าจะเป็นจากความบกพร่องแต่กำเนิดหรือเกิดจากอุบัติเหตุได้อีกด้วย ซึ่งในปัจจุบันนี้ การทำจมูกหรือ เสริมจมูก เป็นหัตถการที่มีให้บริการอยู่ในคลินิกศัลยกรรม และคลินิกความงาม ทุกแห่ง และมีเทคนิค การเสริมจมูกมากมายหลายเทคนิค ดังนั้นก่อนที่จะเลือกใช้บริการ มีอะไรที่เราต้อง
รู้ก่อนบ้าง เพื่อให้การทำจมูกนั้นปังตั้งแต่ครั้งแรก ไปดูกันเลย

เทคนิคเสริมจมูกมีกี่แบบ

การเสริมจมูก ก่อนเสริมจมูก ในปัจจุบันนี้ มีหลายเทคนิคด้วยกัน แต่โดยทั่วไปแล้ว จะแบ่งออกเป็น 2 รูปแบบ คือการ
เสริมจมูกแบบเปิด และ การเสริมจมูกแบบปิด

  • การเสริมจมูกแบบเปิด

เป็นเทคนิคการเสริมจมูกโดยการเปิดแผลทางด้านนอก มักจะใช้กับเคสที่ต้องปรับโครงสร้างจมูกโดยตรง ซึ่งข้อดีของการใช้เทคนิคนี้ คือแพทย์จะเห็นโครงสร้างของกระดูกอ่อนทั้งหมดรวมถึงมองเห็นแนวสันจมูกได้อย่างชัด ทำให้ทำงานได้ง่ายปรับแต่งทรงจมูกได้สะดวก ผลลัพธ์ที่ได้ดูสวยงามเป็นธรรมชาติ อีกทั้งยังสามารถใช้เทคนิคยืดผนังกั้นจมูก ตอบฐานจมูก และบีบเข้ามาเพื่อให้จมูกดูเล็กลงได้อีกด้วย

ส่วนของรอยแผล จะอยู่ที่บริเวณตรงกลางจมูกด้านล่างระหว่างรูจมูก หลังจากที่ทำแล้วจะเห็นเป็นรอยขีดเล็กๆ ส่วนแผลที่เปิดจะอยู่ทางด้านในเยื่อบุโพรงจมูก และเมื่อเวลาผ่านไปรอยแผลจะหายไปได้เอง

เทคนิคการเสริมจมูกแบบเปิด เหมาะสำหรับผู้ที่มีโครงสร้างสันจมูกนูน จมูกกว้าง ฐานจมูกใหญ่ไม่ได้สัดส่วน และผู้ที่มีปัญหาฮัมพ์สูง (กระดูกตรงกลางสันจมูกนูนขึ้น) และยังเหมาะกับการแก้ไขความผิดปกติของจมูก เช่น จมูกสั้น จมูกงุ้ม จมูกโค้ง โก่ง งอ

  • การเสริมจมูกแบบปิด

การเสริมจมูกแบบปิด เหมาะสำหรับผู้ที่ไม่ต้องการปรับโครงสร้างกระดูกอ่อนของจมูก แต่เป็นเพียงการเสริมดั้งให้โด่งขึ้นโดยการใช้ซิลิโคนหรือวัสดุอื่นๆ ที่มีความคล้ายคลึงกัน วิธีการนี้จะซับซ้อนน้อยกว่าอาการเสริมจมูกแบบเปิด แต่ผลลัพธ์ที่ได้คือจมูกพุ่งไม่เท่า โดยส่วนมากแล้วจะนิยมใช้กระดูกอ่อนหลังใบหูหรือการใช้เนื้อเยื่อไขมันมารองที่บริเวณปลายจมูกเพื่อเพิ่มความหนาและลดปลายจมูกทะลุ

สวนรอยแผล สำหรับการเสริมจมูกแบบปิดแทบจะไม่มีให้เห็นเลย เนื่องจากเป็นการผ่าตัดกรีดแผลที่ภายในโพรงจมูก ทำให้หลังจากทำจะมองไม่เห็นแผลจากการผ่าตัด ซึ่งเทคนิคนี้จะใช้วิธีการฉีดยาชาเฉพาะบริเวณจมูกเท่านั้น

การเสริมจมูกแบบปิด เหมาะสำหรับผู้ที่ไม่ต้องเปลี่ยนรากฐานจมูกมาก และมีโครงสร้างฐานจมูกเดิมดีอยู่แล้ว จมูกไม่สั้นและ
มีเนื้อหุ้มที่หนาพอสมควร แต่เพียงแค่ต้องการเพิ่มความโด่งหรือยืดส่วนปลายให้ยาวขึ้น แต่วิธีการนี้ยังมีข้อจำกัด คือ
ไม่เหมาะกับการแก้ไขปัญหาส่วนเกินของจม นั่นก็คือปัญหาจมูกโค้ง โก่ง งอ หรือจมูกใหญ่

ทรงจมูกยอดนิยมในปัจจุบัน

พูดถึงเรื่องทรงจมูก คลินิก เสริมจมูก ในปัจจุบันนี้มีหลากหลายมาก แต่สำหรับคนไทยเราเอง ซึ่งมีลักษณะทางพันธุกรรมฐานจมูกเตี้ยและปีกจมูกกว้าง ดังนั้นเราจึงมักจะทำ ศัลยกรรมจมูกเพื่อเพิ่มความโด่งและสูง รวมถึงตัดปีกจมูกให้แคบ อีกทั้งความนิยมรูปทรงจมูกแบบสาวเอเชีย ทั้ง สายเกา สาย ฝอ ก็กลายเป็น Reference ในการทำจมูกอีกด้วย ซึ่งส่งที่นิยมในปัจจุบันนี้คือ

  • จมูกทรงหยดน้ำ เป็นการเสริมปลายจมูกให้ยาวขึ้น คล้ายกับมีหยดน้ำที่ปลายจมูก
  • จมูกทรงสโลป ปลายพุ่ง จะมีการสโลปตั้งแต่บริเวณหัวตาลงมาถึงสันจมูกและทำให้ปลายเชิดขึ้น ใบหน้าจะดูเฉี่ยวดูคมขึ้น
  • จมูกทรงสโลปปลายหยดน้ำ เหมือนกับการนำทั้ง 2 รูปแบบแรกผสมกัน คือเป็นการสโลปตั้งแต่ บริเวณหัวตา และตรงปลายจะเป็นทรงหยดน้ำ เหมาะสำหรับคนที่ไม่มีปลายจมูก จะช่วยเสริมให้ใบหน้าดูหวานขึ้น
  • จมูกทรงสันสูงปลายเชิด เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการให้มีสันจมูกโด่งและโดดเด่น หรือผู้ที่มีจมูกแบนมากๆ
  • จมูกทรงบาร์บี้ไลน์ เป็นส่งยอดฮิตของสาวเกาหลี โดยลักษณะสันจมูกจะยกสูงขึ้นและบีบปลายจมูกให้เล็กลง เพื่อเพิ่มความละมุนให้กับใบหน้า และยังดูสวยหวานขึ้นอีกด้วย

การเลือกทรงจมูกให้เข้ากับใบหน้า

เรียกว่าเป็นปัญหาระดับชาติ กับการเลือกทรงจมูกให้เข้ากับใบหน้า เพราะทรงจมูกยอดนิยม ใช่ว่าจะเหมาะกับใบหน้าทุกรูปแบบ จมูกทรงที่ชอบอาจจะไม่ใช่จมูกทรงที่ใช่สำหรับใบหน้าเราก็เป็นได้ ดังนั้นเทคนิคง่ายๆ ในการเลือกทรงจมูกให้เข้ากับใบหน้า ก่อนเสริมจมูก มีหลักการง่ายๆ ดังนี้

  • จมูกที่สวยเหมาะกับเราต้องสมดุลกับใบหน้า
  • จมูกควรรับกับหน้าผาก บริเวณหัวตาลงมาถึงสันจมูก ไม่ควรเสริมซิลิโคนสูงจนเกินไป ยกเว้นผู้ที่มีหน้าผากสูงก็สามารถเสริมซิลิโคนสูงได้เพื่อดูไม่หลอกตา
  • จมูกควรรับกับโครงสร้างใบหน้าด้านกว้าง สำหรับผู้ที่มีโหนกแก้มใหญ่ ไม่ควรเสริมซิลิโคนบริเวณกลางจมูกสูงจนเกินไป เพราะจะดูขัดแย้งกับความกว้างของใบหน้า
  • จมูกควรรับกับความยาวของใบหน้า โดยวัดจากบริเวณไรผมไปจนถึงสันจมูก บริเวณสันจมูกจนถึงปลายจมูก บริเวณปลายจมูกจนถึงปลายคาง การวัดสามส่วนนี้ให้มีความสมดุลกัน จะทำให้สามารถเสริมจมูก ที่มีความยาวเข้ากับใบหน้าได้ดีที่สุด เช่น ผู้ที่มีคางยาวควรเสริมจมูกให้ยาวรับกัน หรือผู้ที่มีใบหน้ากลมและสั้น อาจจะไม่เหมาะกับจมูกทรงหยดน้ำ ซึ่งจะทำให้ทรงจมูกดูยาวจนเกินไป

การเสริมจมูก ในปัจจุบันนี้ นอกจากจะเป็นการทำศัลยกรรมเพื่อความสวยความงามแล้ว ยังเป็นการเสริมโหงวเฮ้ง ซึ่งเชื่อว่าจะช่วยในเรื่องของการเงินการงานให้ดีขึ้น เพราะการเสริมจมูกคือการปรับบุคลิกภาพภายนอก ให้ดูดีตั้งแต่แรกเห็นนั่นเอง แต่การเสริมจมูกแต่ละประเภท จำเป็นต้องใช้เทคนิคเฉพาะทาง ดังนั้นจึงควรเลือกใช้ คลินิกเสริมจมูก ที่ได้มาตรฐานและมีแพทย์ผู้เชี่ยวชาญทางด้านนี้โดยตรง ก็จะทำให้เราได้รูปทรงจมูกที่สวยงามรับกับใบหน้าตั้งแต่ครั้งแรก

เสริมจมูก
เสริมจมูก
เสริมจมูก

สำหรับใครที่สนใจอยากเสริมจมูกให้ออกมาสวย เป๊ะ ปัง ที่วันดีคลินิก เรามีบริการศัลยกรรมจมูกโดยทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านการผ่าตัดเสริมจมูกโดยเฉพาะ พร้อมดูแลและให้คำปรึกษาประเมินใบหน้าโดยผู้เชี่ยวชาญตลอด 24 ชั่วโมง เพียงแอดไลน์ Line: @wandeeclinic ก็รับคำปรึกษาได้เลยทันที พร้อมรับข้อเสนอโปรโมชั่นเสริมจมูกราคาพิเศษจากวันดีคลินิกได้เลยค่ะ

วันดี คลินิก ขอนแก่น (wandee clinic ) คลินิกความงามที่ได้มาตรฐาน ครบวงจร พร้อมมีทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญมีความยินดีที่จะให้บริการ และคอยให้คำปรึกษาแก่คุณลูกค้าทุกท่าน และแก้ปัญหาที่คุณต้องการไม่ว่าจะเป็น ทำจมูกที่ไหนดี ,
ทำจมูกสวยๆทำจมูก,โปรโมชั่นคลินิก,คลินิกขอนแก่น,คลินิกศัลยกรรมที่ไหนดี,คลินิกเสริมความงาม,
คลินิกความงาม,อย่างเป็นกันเองค่ะ

สามารถสอบถามเพิ่มเติมที่:
เว็บไซต์ : www.wandeeclinic.com

[ux_html]

สาขาของวันดีคลินิก คลินิกความงาม

เราพร้อมดูแลและให้บริการความงาม ทุกสาขาใกล้บ้านคุณ

สาขาขอนแก่น ตึกคอม

344/17 ซอยรื่นรมย์ ต.ในเมือง อ.เมือง ขอนแก่น 40000

สาขาขอนแก่น หอกาญ

193 70-71 ถ. กัลปพฤกษ์ ในเมือง เมือง ขอนแก่น 40000

สาขาอุดรธานี

75/20-21 ถนนทหาร ตำบลหมากแข้ง อำเภอเมือง เทศบาลนครอุดรธานี 41000

สาขาเดอะสตรีท รัชดา

139 ศูนย์การค้า เดอะ สตรีท รัชดา ห้องเลขที่ 365 ชั้น 3 ร้าน Wandee clinic ถนนรัชดาภิเษก แขวงดินแดง เขต ดินแดง กรุงเทพมหานคร 10400

สาขาพัทยา

หมู่ที่ 12 315/300-301 อำเภอบางละมุง ชลบุรี 20150

สาขาโคราช

1119/8 ถ. สุรนารายณ์ ตำบล บ้านเกาะ นครราชสีมา

[/ux_html]
หน้าแรก
รีวิว คลินิก
โปรโมชั่น
ติดต่อเรา