ทำไม?? ผิวคล้ำ ผิวเสีย การดูแลผิวอย่างถูกวิธี

ไม่ว่าจะเป็นผิวหน้าหรือผิวกาย ก็ล้วนแต่ต้องการการปลอบประโลมและการดูแลที่ถูกต้องจากผู้เป็นเจ้าของทั้งนั้น เพราะถ้าหากผิวพูดได้ ผิวก็คงจะเรียกร้องเอาสิ่งที่ต้องการ นั่นก็คือการดูแลผิวอย่างถูกวิธีเพื่อให้มีความชุ่มชื้นไม่เกิดปัญหาต่างๆ ที่กระทบ ต่อสภาพผิวนั่นเอง ฉีดผิวขาว ขอนแก่น กับเคล็ดลับผิวสวยวันนี้ จะพาคุณไปดูว่า สาเหตุที่ทำให้เรามีผิวคล้ำอะไรที่ทำให้เกิดผิวเสีย เราสามารถหลีกเลี่ยงและจัดการกับมันได้หรือไม่ รวมไปถึงการดูแลผิวอย่างถูกวิธีต้องทำอย่างไร พร้อมแล้วไปดูกันเลย

การดูแลผิวให้มีสุขภาพดี เราต้องมีเคล็ดลับ

ปัจจุบันนี้เราจะเห็นได้ว่า มีครีมหรือโลชั่นต่างๆมากมายสำหรับบำรุงผิวพรรณ เพื่อให้เราเป็นเจ้าของสภาพผิวที่เราต้องการมากที่สุด การมีผิวเนียน นุ่ม น่าสัมผัส และการมีผิวสว่างกระจ่างใส คือจุดมุ่งหมายของสาวๆทุกคน แต่ด้วยเหตุผลนี้ทำให้บางครั้งเราตกเป็นเหยื่อการตลาด จากการโฆษณาถึงสรรพคุณต่างๆมากมาย ของครีมบำรุงผิว ซึ่งอาจจะให้ผลลัพธ์ที่ดีจริง แต่บางครั้งก็ต้องแลกมาด้วยราคาที่แพง ทำให้หลายคน ต้องตัดใจ แต่วันนี้เรามาดูวิธีการง่ายๆ สำหรับการดูแลผิวด้วยวิธีการทางธรรมชาติ ที่ไม่ต้องลงทุนสักบาท แต่ก็ผิวสวยใสได้ ที่สำคัญ ยังทำให้ผิวดูเด็กลงเรื่อยๆอีกด้วย แต่ก่อนที่ ฉีดผิวขาว ขอนแก่น เราจะไปดูเทคนิควิธีการเหล่านั้นไปดูกันก่อนว่าสาเหตุอะไรที่ทำให้เรามีผิวแห้งเสีย

  • แสงแดดและมลภาวะ เป็นปัจจัยที่มีความสำคัญและมันก็ทำให้ผิวเราเกิดปัญหาต่างๆมากมายได้มากที่สุดรังสี UV จากแสงแดดทำให้เรามีผิวแก่ก่อนวัย เกิดริ้วรอย เพราะรังสีนี้จะเข้าไปทำลายคอลลาเจนซึ่งเป็นเนื้อเยื่อที่ทำให้เซลล์ผิวของเรามีความเต่งตึง ดังนั้นหากเราตากแดดมากๆ โดนมลภาวะเยอะๆนอกจากที่ผิวจะขาดความกระชับ ยังทำให้เกิดปัญหาผิวหมองคล้ำ ปัญหาฝ้าและกระ ต่างๆตามมาอีกด้วย
  • สภาพอากาศ ไม่ว่าจะเป็นอากาศแห้งหรืออากาศหนาว ล้วนแต่ส่งผลต่อสภาพผิวเราทั้งสิ้นความชื้นในอากาศ จะทำให้ผิวแห้งหยาบกร้าน ลมหนาวทำให้ผิวแตกและดึงความชุ่มชื้นออกจากผิว แม้กระทั่งการอาบน้ำอุ่น ก็ส่งผลเสียต่อผิวเช่นกัน แต่ถ้าหากเราอยู่ในอากาศหนาว ก็ส่งผลต่อเส้นเลือดทำให้เส้นเลือดหดตัว เลือดไหลเวียนไปเลี้ยงส่วนต่างๆได้ไม่ดี ส่งผลทำให้สภาพผิวแห้งกร้านได้เช่นกัน
  • ความเครียด คือปัจจัยที่สำคัญที่ส่งผลต่อสภาวะผิวเพราะมันทำให้ร่างกายหลั่งฮอร์โมนแห่งความเครียดกระบวนการทำงานในร่างกายหลายๆระบบจึงแปรปรวน ทำให้การขับถ่ายของเสียและสารพิษต่างๆเป็นไปอย่างยากลำบาก ผิวพรรณของเรา ซึ่งขาดความสว่างกระจ่างใส แห้ง เสียและถูกทำลายได้ง่าย
  • สารตกค้างในร่างกาย อาจจะเกิดจากการที่เรารับประทานอาหารบางประเภท เช่นอาหารที่มีสารกันบูด สารกันเชื้อรา หรือแม้กระทั่งยาฆ่าแมลง ที่อยู่ในผักผลไม้ สิ่งเหล่านี้ทำให้ผิวพรรณไม่สดใสและยังเป็นอนุมูลอิสระทำให้เซลล์ผิวเสื่อมจนเกิดความแก่ก่อนวัย
  • การดื่มเครื่องดื่มที่มีคาเฟอีนมากจนเกินไป ส่งผลทำให้เนื้อเยื่อในร่างกายและผิวหนังของเราขาดน้ำจนเกิดริ้วรอยเหี่ยวย่นได้ง่าย ผู้ที่มีปัญหาถุงใต้ตาคล้ำและถุงใต้ตาเยอะก็เกิดจากสาเหตุนี้ด้วยเช่นกัน
  • รังสี uv และแสงสว่างจากคอมพิวเตอร์มือถืออุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ต่างๆ ทำให้ผิวเราสร้างเม็ดสีดำ เพิ่มมากขึ้น

 

การบำรุงผิวอย่างถูกต้อง

  • หลีกเลี่ยงปัญหาและสาเหตุต่างๆที่ทำให้เกิดผิวแห้งเสีย ซึ่ง ปัญหาและสาเหตุต่างๆดังกล่าวที่ว่านี้ คือสาเหตุที่กล่าวมาแล้วข้างต้นทั้งสิ้น สิ่งที่เราควรทำคือการหลีกเลี่ยงแดดจัด และถึงแม้ว่าเราจะอยู่ในที่ร่ม ก็ควรใช้ครีมกันแดด ไม่ใช่เฉพาะเวลาที่ออกแดดเท่านั้น เนื่องจากรังสี UV เป็นสิ่งที่เรามองไม่เห็น แม้ในขณะที่เราอยู่ในร่มหรือสวมเสื้อผ้าก็ตามมันก็สามารถทะลุทะลวงเข้ามาทำลายผิวเราได้เช่นกัน
  • การใช้มอยเจอร์ไรเซอร์ เพื่อบำรุงผิวเป็นประจำสม่ำเสมอ ซึ่งเป็นเรื่องที่ควรให้ความสำคัญ ไม่เท่าไรเซอร์ที่ควรใช้ควรมีสารต้านอนุมูลอิสระ ซึ่งประกอบไปด้วย วิตามินเอ วิตามินอี และกลูต้าไธโอน
  • ดูแลเรื่องอาหารการกินสิ่งที่ควรจะหลีกเลี่ยง ก็คือเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ และเครื่องดื่มที่มีคาเฟอีนมากๆ
  • รับประทานอาหารให้ครบ 5 หมู่ ในปริมาณที่ร่างกายต้องการ ประเภทอาหารต่างๆที่มีวิตามินและแร่ธาตุคือสิ่งสำคัญและมีความจำเป็นต่อการบำรุงผิวเราจึงควรกินผักผลไม้เพื่อให้ร่างกายได้รับจากใยซึ่งเป็นผลดีต่อระบบขับถ่ายของเสีย
  • ดื่มน้ำอย่างน้อยวันละ 3 ลิตร การดื่มน้ำมากๆ จะเป็นการดีท็อกซ์ร่างกายไปในตัว เพราะในบางครั้ง เราไม่สามารถเลือกรับประทานอาหารที่ปราศจากอนุมูลอิสระหรือสารพิษได้ร้อยเปอร์เซ็นต์จึงจำเป็นที่จะต้องขับของเสียเหล่านั้น ด้วยการดื่มน้ำเพื่อเป็นการชะล้างสารพิษเหล่านั้นออกจากร่างกาย และที่สำคัญการดื่มน้ำอย่างเพียงพอจะช่วยให้ผิวพรรณ ดูชุ่มชื้นและมีน้ำมีนวลไม่แห้งกร้านอีกด้วย
  • ห้ามอดอาหารโดยเด็ดขาด การขาดโภชนาการ ที่มีความจำเป็นต่อร่างกายยังไม่ส่งผลดีต่อสุขภาพผิว เนื่องจาก สิ่งนี้เป็นสาเหตุที่ทำให้กล้ามเนื้อไม่กระชับแข็งแรงเมื่อผิวขาดความมั่นคงจะส่งผลต่อสภาพผิว ซึ่งนอกจากห้ามอดอาหารแล้วเรายังควร รับประทานอาหารประเภทวิตามินและแร่ธาตุที่มีความจำเป็นมากๆต่อสภาพผิวที่สมบูรณ์แข็งแรง นั่นก็คือ วิตามินบี 2 วิตามินบี 6 ไนอะซิน และสังกะสี
  • ออกกำลังกายเป็นประจำสม่ำเสมอ ซึ่งการออกกำลังกายที่ดี ฉีดผิวขาว ขอนแก่น ไม่ใช่การออกกำลังกายอย่างหนัก แต่ไม่ทำต่อเนื่อง หลายคนเลือกจะออกกำลังกาย 2-3 ชั่วโมง แต่ทำเดือนละครั้ง เพราะไม่มีเวลาหรือเราไม่ได้จัดเวลาอย่างจริงจัง การออกกำลังกายที่ถูกต้อง ควรจะออกกำลังกาย เบาแต่บ่อย หรืออย่างน้อยสัปดาห์ละ 3 ถึง 5 ครั้ง ครั้งละครึ่งชั่วโมงถึงหนึ่งชั่วโมง หรือแม้กระทั่งกิจกรรมทางกายการเคลื่อนไหวร่างกายบ่อยๆก็ทำให้ ระบบไหลเวียนโลหิตระบบน้ำเหลืองของเราดีขึ้น
  • การพักผ่อนนอนหลับ เป็นสิ่งที่มีความสำคัญคุณจำเป็นที่จะต้องนอนให้พอ เพราะในขณะที่เรารับร่างกายจะหลั่งฮอร์โมนต่างๆออกมาซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอโดยเฉพาะบริเวณผิวซึ่งจำเป็นต้องใช้โกรทฮอร์โมน และ โกรทฮอร์โมนจะหลั่งออกมาได้ดีและมากที่สุด กับสภาพการนอนที่เป็นห้องมืดสนิทและเงียบ หลังจากที่เราหลับไปแล้วประมาณ 3-4 ชั่วโมง โกรทฮอร์โมนจะออกมาทำหน้าที่ซ่อมแซมผิวส่วนต่างๆ แต่ถ้าหากเรานอนดึก และต้องตื่นเช้า เช่น นอน 2:00 น ตื่น 5:00 น หรือ 6:00 น 4 ชม.กว่าที่โกรทฮอร์โมนจะหลั่ง ก็ถึงเวลาตื่นพอดี หมดสิทธิ์ที่โกรทฮอร์โมนจะออกมาทำหน้าที่ของมัน  ฉีดผิวขาว ขอนแก่น  ผิวของคุณจึงหยาบกระด้างแห้งกร้าน ตามสภาพที่เห็น
  • รับประทานอาหารบำรุงผิว ซึ่งก็หนีไม่พ้นผลไม้ต่างๆทั้งไทยและเทศ ที่มีสรรพคุณ ที่เป็นประโยชน์ต่อการดูแลสุขภาพผิวโดยตรง

ทั้งหมดนี้คือวิธีการดูแลตัวเองง่ายๆ กับเทคนิคของ คลินิก ขอนแก่น เพียงแค่คุณใส่ใจและให้ความสำคัญกับมันอย่างจริงจังเราก็จะสามารถทำได้ครบทุกข้อตามนี้ และเป็นเจ้าของผิวพรรณที่มีความสว่างกระจ่างใสเนียนนุ่มชุ่มชื้นน่าสัมผัสอย่างที่เราต้องการแน่นอน

 

วันดี คลินิก ขอนแก่น (wandee clinic ) คลินิกความงาม ที่ได้มาตรฐาน มีทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ คอยให้คำปรึกษา และแก้ปัญหาที่คุณต้องการ สามารถติดต่อสอบถามได้ที่

วันดี คลินิก  344/17 ซอยรื่นรมย์ ต.ในเมือง อ.เมือง ขอนแก่น 40000

โทร  097 935 5556

Line @wandeeclinic

เว็บไซต์   www.wandeeclinic.com

หน้าแรก
รีวิว คลินิก
โปรโมชั่น
ติดต่อเรา