รวม 12 คำถามต้องรู้ ก่อนการฉีดฟิลเลอร์ปาก 2022 ฉีดฟิลเลอร์ที่ไหนดี

1. ฉีดฟิลเลอร์ปากคืออะไร?

ฟิลเลอร์ปาก คือ การฉีดสารเติมเต็มผิวประเภทกรดไฮยาลูกรอนิค (Hyaluronic Acid) ที่มีคุณสมบัติในการกักเก็บน้ำ และความชื้นที่บริเวณริมฝีปาก จึงช่วยเติมเต็มร่องลึก และรอยย่น ทำให้ริมฝีปากดูเรียวสวย อิ่มฟู และเต่งตึงขึ้นมาได้ทันทีหลังการฉีด ใช้เวลาในการรักษาเพียง 15-30 นาที เห็นผลลัพธ์ที่ได้ทันทีหลังฉีด ฟิลเลอร์ปากอยู่ได้นาน 16-18 เดือน เรียกได้ว่าเป็นหัตถการ เพื่อปากอิ่มสวยโดย
ไม่ต้องใช้การผ่าตัด ไม่ต้องเสียเวลาพักฟื้นฉีดครั้งเดียวอยู่ได้ยาวๆ

2. ฉีดฟิลเลอร์ปากดีไหม?

ตอบได้เลยว่าดีอย่างแน่นอนค่ะ โดยเฉพาะสาวๆ คนไหนที่มีปัญหาริมฝีปากบาง ปากคว่ำ มุมปากตก ปากแห้งแตก ลอกเป็นร่องจน ทาลิปสติกไม่ค่อยติด ปัญหาริมฝีปากบน และล่างไม่เท่ากัน ปัญหาขอบปากไม่ชัด หรือปากดูคล้ำไม่สดใส การฉีด ฟิลเลอร์ปากจะช่วยแก้ไขปัญหาเหล่านี้ให้ดูดีขึ้นได้

3. ฉีดฟิลเลอร์ปากอันตรายไหม

ฟิลเลอร์ปากเป็นหัตถการที่มีความปลอดภัยสูง และแทบจะไม่อันตรายเลยค่ะ หากฉีดด้วยสารฟิลเลอร์แท้ที่ผ่านการรับรองมาตรฐาน อย.ไทย และดำเนินหัตถการด้วยแพทย์ที่มีความเชี่ยวชาญ และมีประสบการณ์สูง ซึ่งสารฟิลเลอร์แท้ที่ฉีดเข้าไปสามารถสลายตัวเองได้ 100% ไม่ตกค้างในร่างกายอย่างแน่นอน หรือเมื่อฉีด ฟิลเลอร์ปากไปแล้วรู้สึกไม่พอใจกับผลลัพธ์ที่ได้ก็สามารถฉีดยาสลายฟิลเลอร์ออกได้หมด 100% ดังนั้นมั่นใจได้เลยค่ะ ว่าการฉีด ฟิลเลอร์ปากปลอดภัยหายห่วง

4. ฉีดฟิลเลอร์ปากราคาเท่าไหร่

ฟิลเลอร์ปากจะมีราคาเฉลี่ยอยู่ที่ 14,000-17,000 บาทค่ะ ทั้งนี้ราคาอาจแตกต่างกันไปตาม ยี่ห้อของฟิลเลอร์ที่เลือกใช้ปริมาณของ
ฟิลเลอร์ที่ฉีด (CC) และเทคนิคการฉีดของแพทย์แต่ละคลินิกค่ะ

5. ฉีดฟิลเลอร์ปากยี่ห้อไหนดี ใช้กี่ CC

ส่วนใหญ่แล้วการฉีด ฟิลเลอร์ปากจะใช้ประมาณ1-2CC ขึ้นอยู่กับความต้องการของลูกค้า และการประเมินของแพทย์ผู้ทำการรักษา
ด้วยค่ะ โดยฟิลเลอร์ยี่ห้อที่ได้ผลดี และนิยมนำมาฉีดริมฝีปากได้แก่

  • ฟิลเลอร์ Juvederm รุ่น Volift, Volite, Vital Light และ Ultraplus
  • ฟิลเลอร์ Restylane รุ่น Kysse, Classic และ Volyme

      โดยทั้ง 2 ยี่ห้อนี้มีความโดดเด่นที่เนื้อฟิลเลอร์ค่อนข้างนิ่ม โครงสร้างโมเลกุลขนาดเล็ก มีความยืดหยุ่นและคงตัวได้ดีมาก
เหมาะกับบริเวณริมฝีปากที่มีการขยับอยู่ตลอดเวลา

6. ฉีดฟิลเลอร์ปาก เจ็บไหม

ระหว่างฉีดอาจรู้สึกเจ็บได้ค่ะ เพราะบริเวณริมฝีปากเป็นบริเวณที่ผิวค่อนข้างบาง และมีเส้นประสาทเยอะ ก่อนการฉีดแพทย์จะทำการแปะหรือฉีดยาชาให้ก่อนค่ะ เมื่อยาชาเริ่มออกฤทธิ์ระหว่างการฉีด ฟิลเลอร์ปากก็จะไม่รู้สึกเจ็บเลยค่ะ

7. ฉีดฟิลเลอร์ปากกี่วันหายบวม กี่วันเข้าที่

เนื่องจากริมฝีปากเป็นบริเวณที่เนื้ออ่อน และบางมาก หลังฉีด ฟิลเลอร์ปาก 1-2 วันแรกอาจมีอาการบวมได้ แต่จะหายไปเองภายใน
3-4 วันหลังการฉีดค่ะ เมื่อผ่านไป 7-14 วัน ริมฝีปากก็จะเริ่มเข้าที่ดูสวยได้ทรงอย่างที่ต้องการค่ะ

8. ฉีดฟิลเลอร์ปาก อยู่ได้นานแค่ไหน

ฟิลเลอร์ปาก สามารถอยู่ได้นาน 16-18 เดือนค่ะ ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับอายุ สภาพผิว ยี่ห้อของฟิลเลอร์ที่เลือกใช้ และการดูแลตัวเองหลังการฉีด ฟิลเลอร์ปากของคนไข้ด้วยค่ะ ยิ่งดูแลดีก็จะยิ่งรักษาอายุของฟิลเลอร์หลังการฉีดได้นานมากยิ่งขึ้น

9. ฉีดฟิลเลอร์ปากแล้วเป็นก้อน บวมมากเกิดจากอะไร

ปกติแล้วในช่วง 1-2 วันแรกหลังฉีด ฟิลเลอร์ปาก จะมีอาการบวมเพียงเล็กน้อย และอาการเหล่านี้จะสามารถหายได้เอง ในกรณีที่ฉีด
ฟิลเลอร์ปากแล้วเป็นก้อน หรือบวมมากอาจเกิดได้จากสาเหตุเหล่านี้ค่ะ

  1. ฟิลเลอร์ที่ใช้ไม่เหมาะสมกับบริเวณริมฝีปาก เนื้อฟิลเลอร์ที่ใช้ฉีด ฟิลเลอร์ปากจะต้องนุ่มยืดหยุ่นและคงตัวสูง เพราะปากเป็นส่วนที่เราต้องขยับตลอดทั้งวันค่ะ หากเลือกฟิลเลอร์ที่เนื้อแข็งมีโมเลกุลขนาดใหญ่เกินไป อาจทำให้ฟิลเลอร์เป็นก้อนได้
  2. ใช้ฟิลเลอร์ในปริมาณมากเกินไป ปกติการฉีด ฟิลเลอร์ปากจะใช้ฟิลเลอร์ไม่เกิน 1 – 2 CC ค่ะ หากใช้มากเกินไปจะทำให้ปากดูบวมเจ่อ
    ไม่สวย ไม่เป็นธรรมชาติ
  3. แพทย์ผู้ทำการรักษาไม่มีความเชี่ยวชาญ หรือขาดประสบการณ์ในการฉีดฟิลเลอร์ปาก เลือกใช้ฟิลเลอร์ที่ไม่เหมาะสม กับบริเวณที่รักษา หรือฉีดฟิลเลอร์ในปริมาณมากเกินไป
  4. ฟิลเลอร์ที่ใช้เป็นฟิลเลอร์ปลอม ซึ่งก็คือซิลิโคนเหลว เมื่อฉีดเข้าไปแล้วจะทำให้เกิดปัญหาฟิลเลอร์ไหลย้อน ฟิลเลอร์เป็นก้อนเกิด
    อาการบวม และอักเสบ ฟิลเลอร์ปลอมไม่สามารถใช้สารฉีดสลายได้ โดยจะต้องให้แพทย์ทำการผ่าตัด และขูดเอาฟิลเลอร์ออกเท่านั้นค่ะ

10. ฉีดฟิลเลอร์ปากที่ไหนดี

ฉีดฟิลเลอร์ปากทั้งที เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่เป๊ะปังริมฝีปากดูสวยเป็นธรรมชาติ ไม่ต้องเสี่ยงดวงรอรับผลหลังการรักษา ก่อนการตัดสินใจเลือกคลินิกฉีด ฟิลเลอร์ปากควรพิจารณาจากปัจจัยเหล่านี้ค่ะ

  • คลินิกมีคุณภาพได้มาตรฐาน สะอาด มีใบอนุญาตเปิดสถานพยาบาล ที่มีกระทรวงสาธารณสุขเป็นผู้ออกให้
  • มีแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านการตกแต่ง และศัลยกรรมใบหน้าโดยเฉพาะ โดยแพทย์จะต้องเป็นผู้ทำการประเมินสภาพผิว ออกแบบการรักษา และต้องเป็นผู้ดำเนินหัตถการเองเท่านั้น
  • ฟิลเลอร์ที่คลินิกเลือกใช้เป็นของแท้ ผ่าน อย. ของไทย และประเทศผู้ผลิต เพื่อป้องกันปัญหาไม่พึงประสงค์ที่อาจเกิดขึ้นหลังทำหัตถการ
  • ระดับราคาเหมาะสม อย่าเลือกคลินิกเพราะมีราคาที่ถูกจนเกินไป
  • ดูรีวิวประกอบการตัดสินใจ ทั้งจากรีวิวของทางคลินิกเองรีวิวฟิลเลอร์ปาก Pantip, Facebook หรือเว็บไซต์รีวิวความงาม
  • คลินิกที่มีนัดติดตามผล และมีประกันหลังการรักษาแบบนี้เราจะยิ่งมั่นใจได้มากยิ่งขึ้นค่ะ ว่าคลินิกจะดูแลเราเป็นอย่างดี ไม่ทิ้งเคสสามารถปรึกษาข้อมูลได้ตลอด

11. รีวิวฉีดฟิลเลอร์ปาก ประสบการณ์ฉีดฟิลเลอร์ปาก วันดีคลินิก

ที่วันดีคลินิกเรามีแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านการศัลยกรรม และตกแต่งใบหน้าโดยเฉพาะ โดยแพทย์จะเป็นผู้ประเมินสภาพผิว ออกแบบการรักษา และเลือกใช้ฟิลเลอร์ที่ตอบโจทย์สำหรับลูกค้าแต่ละคน เพื่อผลลัพธ์ริมฝีปากที่อวบอิ่ม สวยปัง ไม่ว่าจะเป็นปากกระจับสายฝอหรือ สายเกา วันดีคลินิกก็เอาอยู่

12. ข้อห้ามหลังฉีดฟิลเลอร์ปาก

เพื่อยืดอายุของฟิลเลอร์ที่ฉีดมาให้อยู่ได้นานที่สุด หลังฉีด ฟิลเลอร์ปากมีข้อห้ามปฏิบัติ ดังนี้

  • ห้ามใช้มือนวด คลึง หรือจับในบริเวณที่ฉีด ฟิลเลอร์ปากมา เพราะอาจทำให้ริมฝีปากบวม และอักเสบ หรือทำให้ฟิลเลอร์ที่ฉีดมาผิดรูปได้
  • ห้ามลอก ห้ามดึงหนังริมฝีปากเพราะจะทำเกิดรอยแผล ทำให้ผิวบริเวณดังกล่าว กักเก็บน้ำ และความชื้นได้น้อยลงปากก็จะดูเต่งตึง
    ไม่เต็มที่
  • งดการทาลิป งดจูบอย่างน้อย 12 ชั่วโมงแรก หลังการฟิลเลอร์ปาก
  • งดออกกำลังกาย หรือการทำกิจกรรมหนักๆ ที่อาจทำให้ปากเสียรูปทรงได้
  • งดดื่มเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ เลี่ยงการกินอาหารที่ร้อนจัด (ชา กาแฟ อาหาร ปิ้งย่าง อาหารต้มร้อนจัด หรือซุปต่างๆ) งดการสูบบุหรี่ในช่วง 2 สัปดาห์แรกหลังการฉีดฟิลเลอร์ เพื่อป้องกันอาการบวมหรืออักเสบฟิลเลอร์ผิดรูป
  • หลีกเลี่ยงอาหารที่อาจทำให้เกิดอาการบวม หรืออักเสบในช่วง 3-7 วันแรกหลังฉีด เช่น อาหารหมักดอง (ผักดอง ผลไม้ดอง
    เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ส้มตำ ฯลฯ) อาหารทะเล อาหารสุกๆ ดิบๆ นมวัว และอาหารที่มีรสหวานจัด รวมไปจนถึงอาหารเสริมที่ช่วย กระตุ้นการไหลเวียนของเลือด เช่น คอลลาเจน วิตามินอี น้ำมันปลา โสม ใบแป๊ะก๊วย ฯลฯ

             สำหรับใครที่กำลังสนใจอยากฉีด ฟิลเลอร์ปาก ไม่ว่าจะเป็นปากสายฝอ หรือสายเกา วันดีคลินิกพร้อมบริการฉีด ฟิลเลอร์ปาก  ด้วยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญและมีประสบการณ์ ด้วยฟิลเลอร์แท้คุณภาพสูง ยี่ห้อชั้นนำระดับโลก  ให้ริมฝีปากของคุณดูสวยได้ทรงเป๊ะปังอย่างที่ใจต้องการ รับประกันความพึงพอใจ ด้วยผลรีวิวอันดับ 1 คลินิกที่หมอฉีด ฟิลเลอร์ปากสวยที่สุด แอดไลน์ Line @wandeeclinic
เข้ามาเพื่อปรึกษา และสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการฉีด ฟิลเลอร์ปากได้ตลอด 24 ชั่วโมง เรายินดีบริการ ให้คำปรึกษาโดยผู้เชี่ยวชาญ พร้อมรับโปรโมชันฟิลเลอร์ปากสุดพิเศษจากวันดีคลินิกได้เลยค่ะ

วันดี คลินิก ขอนแก่น (wandee clinic ) คลินิกความงาม ที่ได้มาตรฐาน ครบวงจร พร้อมมีทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญมีความยินดีที่จะให้บริการ และคอยให้คำปรึกษาแก่คุณลูกค้าทุกท่านและแก้ปัญหาที่คุณต้องการ ไม่ว่าจะเป็น ฉีดฟิลเลอร์ , ฉีดฟิลเลอร์ที่ไหนดี
รีวิวฉีดฟิลเลอร์ , คลินิกความงาม  ,ฉีดปาก ,  Filler , โปรโมชั่นคลินิก อย่างเป็นกันเองค่ะ

สามารถสอบถามเพิ่มเติมที่:
เว็บไซต์ :   www.wandeeclinic.com

หน้าแรก
รีวิว คลินิก
โปรโมชั่น
ติดต่อเรา