อายุ 45 หน้าเหมือน 18 คุณก็ทำได้

ถ้าหากเรา อายุ 45 แล้วมีคนมาเรียกเราว่าน้อง เดินไปไหนใครก็ทักว่าหน้าเด็ก เดินไปไหนใครก็ร้องทักว่าน้องจะไปไหน เชื่อว่าถ้าใครได้อยู่ในสถานการณ์แบบนี้ วันนั้นทั้งวันเราคงจะอิ่มอกอิ่มใจแทบไม่ต้องกินข้าวกันเลยล่ะ เพราะการที่เรามีผิวหน้าที่ยังดูเด็กสามารถคงสภาพผิวเหมือนสาวรุ่น 18 หรือไม่เกิน 20 เอาไว้ได้ในขณะที่อายุจริงของเราเลยเลข 4 เข้าไปแล้ว เท่ากับว่าเราประสบความสำเร็จในการดูแลผิวพรรณ ไม่ว่าจะเป็นผิวกายและผิวหน้าของเราได้นั่นเอง และถ้าหากคุณอยากตกอยู่ในสถานการณ์แบบนี้ คลินิก ขอนแก่น มีเคล็ดลับดีๆ ในการดูแลผิว เพื่อให้ผิวดูกระชับเต่งตึง ห่างไกลคำว่าแก่ชราทั้งที่อายุยังเด็ก มาฝากกัน

การดูแลตัวเอง ให้ยังคงความสวยผิวพรรณดีเหมือนสาวสองพันปีไม่ใช่เรื่องที่ทำได้ง่ายแต่มันก็ไม่ใช่เรื่องยากถ้าหากเราให้ความสำคัญและจริงจังกับการปรนนิบัติผิวตัวเองอย่างแท้จริง ก็จะสามารถช่วยให้เรามีผิวหน้าที่อ่อนกว่าวัย และมีผิวกายที่เนียนนุ่มชุ่มชื้นน่าสัมผัสได้อย่างแน่นอน

อายุกับอายุเซลล์

หัวใจหลักสำคัญของการที่เราจะ มีสภาพผิวที่ดูสว่างกระจ่างใสเนียนนุ่มชุ่มชื้นและที่สำคัญคือยังดูหน้าเด็กกว่าวัย เหมือนสต๊าฟอายุไว้ 28 ปีตลอดเวลา เราจำเป็นที่จะต้องเข้าใจเรื่องของอายุ โดยเฉพาะอายุเรากับอายุเซลล์ ดังนั้นวันนี้หากต้องการบอกลาปัญหาผิว ริ้วรอย และความชราของเซลล์ผิว เราก็จำเป็นที่จะต้องให้ความสำคัญกับเรื่องการป้องกันปัญหาผิว ซึ่งวันนี้เราก็มีเคล็ดลับดีๆ มาฝากกันเช่นเคย

สิ่งที่เราต้องทำความเข้าใจก็คือ อายุเรา คือตัวเลขจำนวนปีที่เราเติบโต แต่อายุเซลล์ หมายถึงสิ่งที่บ่งบอก ว่าเซลล์ของเรา มีความแข็งแรงมากแค่ไหน เพราะการที่เซลล์มีความแข็งแรงสมบูรณ์ มันมีผลทำให้ สภาพผิวภายนอกของเรา ดูเด็กลงนั่นเอง ดังนั้นการดูแลเซลล์ ต่างๆในร่างกายจึงมีความสำคัญ วิธีการในการดูแลเซลล์ให้มีความแข็งแรงทำได้ดังนี้

  • นอนหลับพักผ่อน ซึ่งการนอนหลับพักผ่อนที่ดี ไม่จำเป็นต้องนอนหลายชั่วโมง เพราะถ้าหากการนอนหลายชั่วโมงของคุณเป็นการนอนที่ไม่มีคุณภาพ หลับๆตื่นๆ หลับตื้นเป็นประจำ ย่อมส่งผลทำให้ผิว ลูกแก่ก่อนวัย ผลัดเซลล์ผิวเราก็จะถูกทำลาย โดยที่เราไม่รู้ตัวจากพฤติกรรมนี้ ดังนั้น หากต้องการให้เซลล์ผิวมีความแข็งแรง ได้ทำให้เราดูเด็กตลอดเวลา เราก็จำเป็นที่จะต้อง พัฒนาคุณภาพการนอนหลับของเราให้ดียิ่งขึ้น
  • ไม่เครียด เพราะความเครียดจะส่งผลโดยตรง ต่อความแข็งแรงของเซลล์ผิว เมื่อเราเกิดความเครียด ร่างกายก็จะหลั่งสารบางอย่าง ทำให้เซลล์ของเราตึงเครียดตามไปด้วย
  • หลีกเลี่ยงอาหารที่เต็มไปด้วยอนุมูลอิสระ ไม่ว่าจะเป็นอาหาร Fast Food Junk food ต่างๆ ทำให้เซลล์ผิวไม่ได้รับอาหารที่ดีและมีคุณภาพ ดังนั้นสิ่งที่เราควรทำคือทำในสิ่งตรงกันข้าม โดยการรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ เต็มไปด้วยวิตามินและแร่ธาตุ ในทุกๆมื้อ
  •  บำรุงผิวเป็นประจำ ด้วยครีมบำรุงผิว ที่มีวิตามินอีและวิตามินเอ มีสารไฮยาลูโรนิคแอซิด ซึ่งมีผลต่อการบำรุงลงไปถึงเซลล์ผิว ทำให้เซลล์ผิวเพียงดูเด็กและมีความแข็งแรงมากขึ้น
  • ดื่มน้ำเยอะๆ ถ้าหากสามารถดื่มน้ำ ประมาณ 3 ลิตรต่อวัน จะถือว่าเป็นเรื่องที่ดีมาก เพราะมันจะทำให้ เซลล์ผิวของเราแข็งแรงและมีความชุ่มชื้นมากขึ้น
  • ถ้าครีมกันแดดเป็นประจำ เพราะการที่เราออกไปเผชิญกับมลภาวะและแสงแดดภายนอกบ้าน มันส่งผลกระทบโดยตรงต่อเซลล์ผิว รังสี UV จะลงไปทำลายถึงชั้นใต้ผิวหนัง ดังนั้นการทาครีมกระดาษจนเป็นการป้องกันที่ดีที่สุดที่เราจะสามารถทำได้
  • ห้ามเช็ดหน้าแรงๆ หรืองดเว้นความรุนแรงบนใบหน้าด้วยประการทั้งปวง หลายคนอาจจะเข้าใจผิดคิดว่าเราควรที่จะล้างหน้าแล้วถูหน้าแรงๆเพื่อให้สิ่งสกปรกหลุดออกจากผิวหน้า
  • อาบน้ำนม การเลือกใช้ผลิตภัณฑ์อาบน้ำที่เป็นน้ำนมจะทำให้เราสามารถรักษาความชุ่มชื้นให้แก่ผิว และยังช่วยผลัดเซลล์ผิวเก่าที่ตายแล้ว และกักเก็บความชุ่มชื้นในชั้นใต้ผิวหนัง ทำให้เราไม่ต้องเผชิญกับสภาวะผิวแห้งกร้านหยาบกระด้าง
  • ดวงตาเปรียบเสมือนหน้าต่างของหัวใจ คำพูดนี้ยังคงใช้ได้ดีเสมอ ความสำคัญของบริเวณรอบดวงตา คือ ถ้าหากเรามีดวงตาที่อ่อนล้า ย่อมทำให้เราดูไม่สดใส การดูแลรอบดวงตาง่ายๆ ให้เซลล์ผิวได้รับการปลอบประโลม อย่างถูกต้อง สามารถทำได้โดยการใช้ผ้าขนหนูชุบน้ำร้อนหรือน้ำอุ่น จากนั้นนำมาประคบที่ดวงตา ก็จะช่วยให้ ผิวบริเวณดวงตาและโดยรอบดวงตาของเราผ่อนคลายจากความเหนื่อยล้า และยังช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับดวงตาได้ดีด้วย

 

และนี่คือวิธีการทางธรรมชาติ ที่คุณหรือใครก็สามารถทำได้ง่ายๆ ทำให้คุณมีเซลล์ผิวที่แข็งแรง และดูเด็กอยู่เสมอ อายุ 45 แต่หน้า 18 จะทำให้เรา มีความมั่นใจในการเผยผิวสวย และรักตัวเองมากขึ้น การดูแลตัวเองอย่างถูกต้องด้วยวิธีการเหล่านี้ จึงเป็นทางเลือกที่ดีสำหรับสาวๆ ทุกคน ซึ่งถ้าหากคุณต้องการข้อมูลเกี่ยวกับการดูแลผิวและเคล็ดลับอื่นๆ สามารถสอบถามเพิ่มเติมได้ที่คลินิก ขอนแก่น ตามที่อยู่ในเว็บของเราได้เลย

 

หน้าแรก
รีวิว คลินิก
โปรโมชั่น
ติดต่อเรา