ลดกราม ลดริ้วรอย หน้าเรียวด้วย Botulinum Toxin Type A

วันนี้จะพามารู้จักกับโบท็อก นะคะ ลดกราม ลดลิ้วรอย หน้าเรียว ว่าโบท็อกคืออะไร แล้วทำหน้าที่ยังไงสำหรับใครที่กำลังหาข้อมูลเกี่ยวกับโบท็อกอยู่ วันนี้ วันดี คลินิก หาข้อมูลมาให้ทุกคนแล้วนะคะ ลองมาอ่านดูกันนะคะ ลดกราม ลดริ้วรอย

ลดกราม ลดริ้วรอย

โบท็อก Botox คืออะไร?

ที่มาของคำว่า ‘โบท็อก Botox’ ที่หลายคนรู้จักและพูดกันจนติดปาก มาจากชื่อทางการค้า หรือชื่อยี่ห้อของสาร Botulinum toxin A ของบริษัท Allergan USA ซึ่งเป็นบริษัทแรกที่นำเอาสารนี้มาผลิตเพื่อช่วยลดริ้วรอย และลดขนาดกล้ามเนื้อเป็นรายแรก จนได้รับความนิยมใช้กันอย่างแพร่หลายในวงการคลินิกความงามทั่วโลก ดังนั้นเมื่อมีบริษัทอื่น ๆ ผลิตสารนี้ตามออกมา ไม่ว่าจะผลิตมาจากประเทศไหน หรือใช้ชื่อยี่ห้อว่าอะไรก็ตาม ทำให้คนส่วนใหญ่มักจะติดเรียกสารลดริ้วรอย และลดกล้ามเนื้อนี้ว่า โบท็อกซ์ Botox นั่นเองค่ะ ลดกราม ลดริ้วรอย

ซึ่งโบท็อกซ์ Botox หรือสาร Botulinum toxin A (โบทูลินั่ม ท็อกซิน เอ) เป็นสารโปรตีนบริสุทธิ์ชนิดหนึ่งที่สกัดมาจากแบคทีเรียที่มีประโยชน์สายพันธุ์เฉพาะอย่าง Clostridium botulinum โดยในช่วงแรกแพทย์จะนำสารตัวนี้มาใช้รักษาโรค เช่น อาการตาเหล่ อาการปวดหัวไมเกรน และอาการกล้ามเนื้อกระตุก ต่อมาจึงได้พัฒนานำสารนี้มาใช้ในวงการแพทย์เสริมความงาม เพื่อช่วยลดริ้วรอย ปรับรูปหน้า รวมถึงช่วยลดเหงื่อได้อีกด้วย

โบท็อก Botox ช่วยแก้ปัญหาอะไรบ้าง?

โบท็อกขึ้นชื่อในเรื่องของการฉีดเพื่อลดกราม ให้ใบหน้าเล็ก เรียว และช่วยลดริ้วรอย แต่นอกจากทั้ง 2 อย่างนี้แล้ว โบท็อก Botox ยังสามารถช่วยแก้ปัญหาบนใบหน้า คอ และลำตัวได้อีกหลายอย่าง ดังนี้ ลดกราม ลดริ้วรอย

  1. ปัญหาริ้วรอย : โบท็อกจะออกฤทธิ์ให้กล้ามเนื้อที่หดเกร็ง คลายตัวออก ส่งผลให้ริ้วรอย รอยยับต่าง ๆ จางลง ผิวดูเรียบเนียนมากขึ้น เช่น รอยตีนกา ริ้วรอยบนหน้าผาก ริ้วรอยระหว่างคิ้ว โดยการฉีดโบท็อกลดริ้วรอยสามารถเห็นผลลัพธ์ได้ใน 2-3วันหลังฉีด
  2. ปัญหาขนาดกล้ามเนื้อ : โบท็อกจะออกฤทธิ์ทำให้กล้ามเนื้ออ่อนแรง ขยับได้น้อยลง เมื่อผ่านเวลาไปกล้ามเนื้อจะเริ่มลีบเล็ก และกล้ามเนื้อที่เคยแข็งจะเริ่มนิ่ม บริเวณที่นิยมฉีดเพื่อลดขนาดกล้ามเนื้อ อย่างเช่นบริเวณกราม เพื่อปรับรูปหน้าให้เรียวเล็ก และบริเวณน่องขา เพื่อให้ขาเรียวสวยขึ้น โดยการฉีดโบท็อกซ์ลดขนาดกล้ามเนื้อ จะเห็นผลลัพธ์ได้แบบเต็มที่ใน 1-2 เดือน
  3. ปัญหาเหงื่อ : โบท็อกช่วยยับยั้งการทำงานของต่อมเหงื่อ โดยส่วนใหญ่แล้วจะนิยมฉีด บริเวณใต้รักแร้ สำหรับคนที่มีปัญหาเหงื่อออกเยอะจนมีกลิ่นตัว แต่นอกจากนั้นก็ยังสามารถฉีดบริเวณฝ่ามือ ฝ่าเท้า และไรผมได้อีกด้วย ซึ่งผลลัพธ์ของการฉีดโบท็อกลดเหงื่อจะเริ่มเห็นผลใน 2-3 วันหลังฉีดว่าเหงื่อลดน้อยลง
  4. ปัญหาผิว : โบท็อกสามารถช่วยกระชับขนาดรูขุมขนให้เล็กลงได้เช่นกัน โดยแพทย์จะฉีดโบท็อกไปยังกล้ามเนื้อและต่อมไขมัน ซึ่งสามารถเห็นผลลัพธ์ได้ภายใน 2-3 วันหลังฉีดว่าต่อมไขมันมีขนาดเล็กลง ทำให้ผิวเรียบเนียนมากยิ่งขึ้น

การทำงานและผลลัพธ์ของโบท็อก Botox

เมื่อแพทย์ฉีดโบท็อก Botox เข้าไปในส่วนที่มีปัญหาจะออกฤทธิ์ให้กล้ามเนื้อบริเวณที่ฉีดอ่อนแรงลงชั่วคราว ขยับได้น้อยลง จนกล้ามเนื้อที่หดเกร็งอยู่เริ่มคลายตัว ส่งผลให้ริ้วรอยต่าง ๆ ลดเลือนลง ผิวมีความเรียบเนียนมากขึ้น เช่นการฉีดโบท็อกลดริ้วรอยหน้าผาก หางตา นอกจากนั้นกล้ามเนื้อที่ขยับได้น้อยลง เมื่อเวลาผ่านไปกล้ามเนื้อจะเริ่มลีบเล็กลงเรื่อย ๆ ส่งผลให้บริเวณที่มีกล้ามเนื้อแข็งเริ่มนิ่ม อย่างเช่นการฉีดโบท็อกลดกราม หรือน่อง อีกทั้งยังช่วยยับยั้งการทำงานของต่อมเหงื่อ ช่วยให้เหงื่อและกลิ่นตัวลดน้อยลงได้
โดยผลลัพธ์การฉีดโบท็อกแต่ละบริเวณจะใช้ระยะเวลาในการเห็นผลแตกต่างกันไป ซึ่งการฉีดโบท็อกลดริ้วรอย จะเริ่มเห็นผลได้หลังจากฉีดภายใน 2-3 วัน ว่าริ้วรอยจางลง และเมื่อกล้ามเนื้อขยับได้น้อยจึงเป็นส่วนช่วยชะลอการเกิดริ้วรอยใหม่ ๆ ได้อีกด้วย ส่วนการฉีดโบท็อกปรับรูปหน้าจะเริ่มเห็นผลใน 4-7 วัน และจะเห็นผลลัพธ์ที่ชัดเจนมากยิ่งขึ้นภายใน 1 เดือน ว่าใบหน้าเรียวขึ้น โดยผลลัพธ์การฉีดโบท็อก สามารถคงอยู่ได้นานถึง 6-8 เดือนเลยทีเดียว เมื่อโบท็อกหมดฤทธิ์กล้ามเนื้อจะเริ่มหดตัวกลับมาเป็นปกติ สามารถขยับได้ตามเดิม ซึ่งฤทธิ์โบท็อกจะสลายตัวได้เอง โดยไม่ทิ้งสารตกค้างไว้ภายในร่างกายอีกด้วย

วันดี คลินิก ขอนแก่น (wandee clinic ) คลินิกความงาม ที่ได้มาตรฐาน ครบวงจร พร้อมมีทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญมีความยินดีที่จะให้บริการ และคอยให้คำปรึกษาแก่คุณลูกค้าทุกท่านและแก้ปัญหาที่คุณต้องการ ไม่ว่าจะเป็น ฉีดโบท็อกซ์ ขอนแก่น , ฉีดโบท็อกซ์ที่ไหนดี , รีวิวโบท็อกซ์ , คลินิก ขอนแก่น , ศัลยกรรมขอนแก่น อย่างเป็นกันเองค่ะ
สามารถสอบถามเพิ่มเติมที่:
วันดี คลินิก  344/17 ซอยรื่นรมย์ ต.ในเมือง อ.เมือง ขอนแก่น 40000
 Tel: 097-9355556
 Line: @wandeeclinic
 Line คลิกที่ : https://line.me/R/ti/p/%40wandeeclinic

เว็บไซต์ :   www.wandeeclinic.com

หน้าแรก
รีวิว คลินิก
โปรโมชั่น
ติดต่อเรา