3 ประโยชน์ของคอลลาเจนต่อการรักษาโรค

คอลลาเจน

……….ความนิยมในการรับประทานคอลลาเจน ในปัจจุบันนี้มีเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ เราจะได้เห็นผลิตภัณฑ์ประเภท Collagen ออกวางจำหน่ายในท้องตลาดเพิ่มมากขึ้น คอลลาเจนในบ้านเรา มีหลากหลายยี่ห้อ หลากหลายคุณสมบัติ จนบางครั้งเราอาจจะสับสนไม่รู้ว่าอะไรคือสิ่งที่ดีที่สุดคือสิ่งที่เหมาะสมกับร่างกาย แต่สิ่งที่รู้คือ คอลลาเจนมีผลทำให้ผิวพรรณเราเปล่งปลั่งสดใสคืนความยืดหยุ่นกระชับ ทำให้เราดูเด็กลงอีกครั้ง แต่นอกจากประโยชน์ในด้านความงามแล้ว คอลลาเจนยังมีประโยชน์ในการรักษาโรค ซึ่งอาจจะส่งผลดี ต่อผู้ที่กำลังประสบปัญหาเกี่ยวกับโรคข้อต่างๆ ไปฟังประโยชน์ที่คุณอาจจะได้รับจากการรับประทานคอลลาเจนพร้อมกัน

3 ประโยชน์ของคอลลาเจน ช่วยรักษาโรคข้อต่างๆ

โรคข้อต่างๆถือได้ว่าเป็นโรคที่สร้างความทรมานให้กับผู้ที่ประสบเป็นอย่างมาก และการที่จะต้องใช้ชีวิตอยู่กับอาการเจ็บปวด คงไม่ใช่เรื่องที่ดีแน่ ดังนั้นถ้าหากเราสามารถทุเลาอาการเจ็บปวดเหล่านั้นได้ด้วยการรับประทานคอลลาเจน คงจะเป็นเรื่องที่ดีไม่น้อย และประโยชน์จากการทานคอลลาเจน จะช่วยรักษาโรคข้อต่างๆได้ในส่วนไหนบ้าง ดังนี้

• โรคข้อเสื่อม

สำหรับผู้ป่วยที่กำลังเผชิญปัญหาเกี่ยวกับการเสื่อมของข้อกระดูก มีงานวิจัยศึกษาพบว่า คอลลาเจนชนิดที่ 2 มีประสิทธิภาพในการรักษาโรคข้อเสื่อมได้ โดยผ่านกระบวนการย่อยบางส่วนต่อการรักษาโรคข้อเสื่อมหรือความผิดปกติ ที่มีต่อข้อต่อชนิดอื่นๆ คอลลาเจนชนิดที่ 2 จะสามารถดูดซึมผ่านลำไส้และไปสะสมในกระดูกอ่อน ซึ่งจะมีผลในการรักษาโรคข้อเสื่อมให้ทุเลาลงได้นั่นเอง

• โรคข้ออักเสบรูมาตอยด์

โรคข้ออักเสบรูมาตอยด์ เกิดจากความผิดปกติที่เกิดการอักเสบของเยื่อหุ้มกระดูกข้อต่อ ซึ่งเชื่อกันว่า มีที่มาจากปฏิกิริยาของสารก่อภูมิต้านทานภายในข้อต่อ ซึ่งพบว่าคอลลาเจนชนิดที่ 2 เป็นโปรตีนชนิดหลักในกระดูกอ่อนของข้อต่อ และยังเป็นสารก่อภูมิต้านทานที่สำคัญ มีงานวิจัยให้ผลลัพธ์ว่า คอลลาเจนชนิดที่ 2 ช่วยลดความรุนแรง และในผู้ป่วยบางรายที่มีอาการบวมและพกช้ำในข้อต่อ พบว่าอาการเหล่านั้นลดน้อยลง จากการรับประทานคอลลาเจนชนิดที่ 2 อย่างต่อเนื่องเป็นระยะเวลา 3 เดือน

• อาการปวดอื่นๆ

คอลลาเจนชนิดที่ 2 ช่วยบรรเทาอาการเจ็บปวด แม้กระทั่งในผู้ที่ไม่ได้มีโรคข้อและกระดูก ไม่ว่าจะเป็นอาการปวดข้อหลังจากการผ่าตัด อาการปวดหลังจากการได้รับบาดเจ็บ อาการปวดหลัง ปวดคอ โดยมีการทดลอง ในสมาชิกชมรมกีฬามหาวิทยาลัย แบ่งออกเป็น 2 กลุ่ม กลุ่มที่รับประทานเครื่องดื่ม 25 ml มีส่วนผสมของ collagen ชนิดที่ 2 ประมาณ 10 กรัม และอีกกลุ่มทานยาหลอกเป็นระยะเวลาต่อเนื่อง 24 สัปดาห์ ผลปรากฏว่ากลุ่มนักกีฬาที่รับประทานเครื่องดื่มผสมคอลลาเจนมีอาการปวดข้อลดลง

สำหรับผู้ที่มีอาการปวดข้อ อาการต่างๆ เกี่ยวกับโรคข้อกระดูก สามารถซื้อหาคอลลาเจนมารับประทานได้ในปริมาณที่เหมาะสม และควรเลือกคอลลาเจน ที่มีประสิทธิผลในการดูแลเรื่องโรคข้อต่างๆ เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ตามที่ต้องการ

วันดี คลินิก ขอนแก่น (wandee clinic ) คลินิกความงาม ที่ได้มาตรฐาน ครบวงจร พร้อมมีทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญมีความยินดีที่จะให้บริการ และคอยให้คำปรึกษาแก่คุณลูกค้าทุกท่านและแก้ปัญหาที่คุณต้องการ ไม่ว่าจะเป็น ฉีดวิตามินผิว , วิตามินผิว ขอนแก่น , ฉีดผิวขาว , คลินิก ขอนแก่น , ผิวขาว ขอนแก่น อย่างเป็นกันเองค่ะ
สามารถสอบถามเพิ่มเติมที่:
Tel: 097-9355556
Line: @wandeeclinic
Line คลิกที่ : https://line.me/R/ti/p/%40wandeeclinic

เว็บไซต์ :   www.wandeeclinic.com