คลินิก ความงาม ขอนแก่น – 5 วิธีการป้องกันความผิดหวังหลังการทำศัลยกรรม

การทำศัลยกรรมถือว่ามีความสำคัญมากสำหรับผู้หญิงในยุคนี้ เพราะมันคือตัวช่วยที่ ทำให้เรามีความหวังมากขึ้นว่ามันจะสามารถช่วยแก้ปัญหาบนใบหน้าที่มันไม่สมดุลให้เราดูดีขึ้นได้ ดังนั้น คลินิก ความงาม ขอนแก่น ในการทำศัลยกรรมแต่ละครั้ง ผู้ที่มาทำศัลยกรรม  จึงมาพร้อมกับความคาดหวังหลายๆรูปแบบ และมาพร้อมกับความกังวลใจก่อนทำศัลยกรรมมากมาย ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของอาการเจ็บปวด แผลหลังการผ่าตัด หรือการดูแลตัวเอง และความกังวลใจที่ยิ่งใหญ่มากที่สุด ก็คือทำแล้วกลัวจะไม่สวยกลัวจะไม่เหมือนดั่งที่ต้องการ สิ่งต่างๆเหล่านี้เป็นความกังวลใจที่เรา สร้างขึ้นเองจากการที่ เรามีประสบการณ์ ด้านการรับข้อมูลที่หลากหลายและอาจจะไม่ถูกต้อง ดังนั้นก่อนการทำศัลยกรรม เราจึงกลัวและระแวงไปหมด

ความระแวงและความกังวลส่วนหนึ่งมักจะเกิดมาจาก การที่เราเห็นเพื่อนหรือใครบางคนไปทำศัลยกรรมมาแล้วยังไม่เห็นผลเท่าที่ควรเป็นต้นว่า ศัลยกรรมเสริมจมูก แล้วก็ดูไม่ได้มีความแตกต่างหรือสวยขึ้นแต่อย่างใด บางคนเหลากราม 2 ข้างแล้วทำไมกรามไม่เท่ากัน ทำให้เรากลัวว่าผลลัพธ์ที่เราได้จะออกมาเป็นแบบนั้น กลายเป็นความวิตกจริต ดังนั้น เพื่อไม่ให้เรามีความผิดหวังจากการทำศัลยกรรม วันนี้ คลินิก ความงาม ขอนแก่น มีเคล็ดลับดีๆ 5 วิธีการที่คุณควรจะต้องทำและปรับความคิด ให้ถูกต้อง ก่อนการทำศัลยกรรมจะเริ่มต้นเพื่อป้องกันความผิดหวัง มาฝากกัน มีอะไรบ้างไปดูกันเลย

 

  • ปรับจูนความเข้าใจระหว่างตัวเองกับศัลยแพทย์

ก่อนที่เราจะเริ่มทำศัลยกรรมทุกรูปแบบ สิ่งที่เราต้องทำก็คือ เข้ารับการปรึกษากับทีมศัลยแพทย์เพื่อวางแผนการรักษาและการทำศัลยกรรมที่เหมาะกับเราโดยจำเป็นที่จะต้องทำความเข้าใจถึงปัญหาที่ตัวเองกังวลก่อนการทำศัลยกรรม เพื่อให้แพทย์เข้าใจความต้องการที่แท้จริง จากนั้นจึงวางแผนร่วมกัน ว่าสิ่งที่คุณต้องการทำและผลลัพธ์ที่คุณต้องการจะได้ ในความเป็นจริงแล้วนั้นมันเหมาะกับคุณหรือไม่แล้วแต่ระยะแพร่ สามารถทำตามที่คุณต้องการได้หรือไม่ ซึ่งโดยส่วนหนึ่งที่คุณจำเป็นจะต้องฟัง และเคารพการตัดสินใจ ก็คือคำวินิจฉัยและคำแนะนำของศัลยแพทย์ ซึ่งถือว่ามีประสบการณ์ และผ่านการดูแลเคสต่างๆมาแล้วมากมายย่อมมองออกว่าอะไรที่เหมาะหรือไม่เหมาะกับเราและอะไรที่ทำได้หรือไม่ควรทำ ดังนั้นผลลัพธ์ที่ออกมาอาจจะไม่ตรงใจคุณ 100% แต่มันก็ควรเป็นผลลัพธ์ที่คุณรับได้ ไม่ได้สวนทางกับความต้องการของตัวเองมากจนเกินไปไม่เช่นนั้นศัลยกรรมไปก็เสียเงินเปล่า

  • ต้องเข้าใจเรื่องความเสี่ยง

ความเสี่ยงที่เกิดขึ้นได้สำหรับการทำศัลยกรรม มีอยู่ทุกรูปแบบ เป็นต้นว่าการติดเชื้อหลังการผ่าตัดหรืออาการบวมแดง สิ่งต่างๆเหล่านี้ก็เป็นอีกความกังวลใจของผู้เข้ารับบริการ  ซึ่งต้องบอกว่าอาการบวมหรืออาการแพ้รวมไปถึงโอกาสที่เราจะติดเชื้อเกิดได้หลายปัจจัย ไม่ว่าจะเป็นความแข็งแรงของร่างกาย ประวัติอาการเจ็บป่วยหรือโรคประจำตัว รวมทั้งพฤติกรรมในการดูแลตัวเองหลังผ่าตัดและการเตรียมตัวก่อนการผ่าตัด ซึ่งถ้าหากคุณดูแลตัวเองเป็นอย่างดีตามคำแนะนำของแพทย์ คุณก็ไม่จำเป็นที่จะต้องกังวลใจในเรื่องเหล่านี้เลย

  • ความคาดหวังหลังศัลยกรรม

ความคาดหวังของผู้เข้ารับการรักษาหลังการศัลยกรรมมีความแตกต่างกันไป แต่ไม่ว่าจะยังไงถ้าที่สุดผลลัพธ์ก็คือความสวยในแบบที่ตัวเองต้องการ แต่สิ่งที่เกิดขึ้นคือเมื่อความคาดหวังของผู้เข้ารับการรักษา ต้องการให้ใบหน้าเหมือนดาราฮอลลีวูดหรือดาราที่ตัวเองชื่นชอบ โดยการพยายาม เอา Reference ต่างๆมากมายมาเป็นตัวอย่างและอยากจะทำตามนั้น ซึ่งถ้าหากคุยกับศัลยแพทย์แล้วไม่เข้าใจตรงกันถึงผลลัพธ์ที่จะได้รับ และปรากฏว่าผลลัพธ์ออกมาไม่ตรงตาม Reference  ที่คุณแนะนำมา ความผิดหวังอาการนอยต่างๆ ก็จะเกิดขึ้นได้ดังนั้นคุณจึงควรทำความเข้าใจว่ามันเป็นไปไม่ได้ที่การทำศัลยกรรมจะทำให้คุณเปลี่ยนเป็นคนละคนและไปมีหน้าตาเหมือนกับดาราเซเลบอย่างที่คุณต้องการ

  • ข้อมูลที่คุณได้รับและคำพูดของคนรอบข้าง

เสียงจากคนรอบข้างเป็นสิ่งที่มีความสำคัญหลังจากการผ่าตัดเป็นอย่างมาก หลังจากที่คุณทำศัลยกรรม จนกระทั่งอาการบวมหายไปจนหมด เหลือแต่ผลการ ทำศัลยกรรมที่แท้จริงก็จะทำให้เห็นเขาคงและรูปหน้าของคุณ หลายคนถูกทักว่านี่ทำจมูกมาแล้วหรือ หลายคนถูกทัก ว่าก่อนกรีดตาสองชั้นสวยกว่าหลังทำอีก สิ่งต่างๆเหล่านี้และคำพูดอื่นๆอีกมากมาย ทำให้บั่นทอนกำลังใจและความมั่นใจของคนจะหมดไปจนสิ้น แต่ขอบอกไว้เลยว่าคุณอย่าเพิ่งกังวลใจไป เพราะทุกๆการศัลยกรรมทำให้คุณสวยในแบบที่ตัวเองต้องการไม่ได้ก็จริง แต่มันจะทำได้ดีที่สุด คือการทำให้คนสวยขึ้น แก้ไขปัญหาต่างๆที่คุณต้องการ ได้เป็นอย่างดีถ้าคุณปรึกษาแพทย์อย่างถูกต้อง และคุณต้องทำใจยอมรับความจริงที่มันเกิดขึ้น ว่าถึงแม้หลังการทำศัลยกรรมคุณจะไม่สวยเหมือนดารา แต่รับรองได้ว่าคุณจะดูดีขึ้นในแบบของตัวคุณเอง สิ่งหนึ่งที่คุณจะต้องทำ คือรอดูผลลัพธ์หลังจากอาการบวมช้ำหายสนิทและทุกอย่างเข้าที่เข้าทาง แน่นอนว่ามันไม่ใช่เวลาเพียงแค่ระยะ 2-3 วัน ศัลยกรรมบางประเภท อาจจะต้องใช้เวลาเป็นเดือนหรือรายเดือนด้วยซ้ำ จนกว่าที่เราจะเห็นว่าโครงหน้าเข้าที่แล้วร้อยเปอร์เซ็นต์

 

สิ่งต่างๆเหล่านี้ คือสิ่งที่คุณจะต้องทำความเข้าใจ โดยเฉพาะผลลัพธ์ที่มันจะเกิดขึ้นหลังจากการทำศัลยกรรม ว่ามีความเป็นไปได้มากน้อยแค่ไหน ที่จะได้ในแบบที่เราต้องการ ถ้าหากคุณทำความเข้าใจเรื่องเหล่านี้และยอมรับมันได้ คลินิก ขอนแก่น  มั่นใจได้เลยว่า คุณก็จะมีความสวยเพิ่มขึ้นจากความมั่นใจของคุณเอง ดังนั้นการทำศัลยกรรมไม่ใช่เรื่องยาก ความผิดหวังก็เป็นเรื่องที่จะไม่เกิดขึ้นอย่างแน่นอน

 

วันดี คลินิก ขอนแก่น (wandee clinic ) คลินิกความงาม ที่ได้มาตรฐาน มีทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ คอยให้คำปรึกษา และแก้ปัญหาที่คุณต้องการ สามารถติดต่อสอบถามได้ที่

วันดี คลินิก  344/17 ซอยรื่นรมย์ ต.ในเมือง อ.เมือง ขอนแก่น 40000

โทร  097 935 5556

Line @wandeeclinic

เว็บไซต์   www.wandeeclinic.com

 

หน้าแรก
รีวิว คลินิก
โปรโมชั่น
ติดต่อเรา